TÌM HIỂU 10 BIỂU TƯỢNG THƯỜNG GẶP TRÊN BAO BÌ MỸ PHẨM

Biểu tượng trên bao bì mỹ phẩm là một phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế sản phẩm. Các biểu tượng được thiết kế nhằm mục đích truyền đạt những thông tin quan trọng về sản phẩm. Và đây cũng là quy định bắt buộc nhà sản xuất cần thực hiện.

Việc tìm hiểu ý nghĩa của các kí hiệu trên bao bì mỹ phẩm góp phần giúp người tiêu dùng hiểu rõ công dụng của chúng và lựa chọn sản phẩm phù hợp, an toàn.

Kí hiệu trên bao bì

Cách đọc kí hiệu mỹ phẩm

1.Biểu tượng 6M-12M-24M có ý nghĩa như thế nào?

Kí hiệu này là kí hiệu vô cùng phổ biến trên các sản phẩm, kí hiệu này gồm lọ và nắp đang mở kèm theo số ở trước mặt hoặc dưới đáy sản phẩm. Biểu tượng này gọi là thời gian sau khi mở nắp(PAO) cho biết sản phẩm có thể sử dụng được trong khoảng thời gian bao lâu sau khi mở nắp.

Chữ ” M” viết tắt của month( tháng) do đó nếu trên bao bì ghi là 12M tức là sản phẩm sử dụng 12 tháng kể từ khi mở nắp.

Biểu tượng 12M

2.Biểu tượng chú thỏ: Có 3 biểu hiện chú thỏ được thể hiện trên sản phẩm nhưng đều mang ý nghĩa bảo vệ động vật bao gồm:

  • Leaping Bunny của Mỹ là một biểu tượng đã được quốc tế công nhận mang ý nghĩa rằng sản phẩm này không tiến hành bất kỳ thử nghiệm nào trên động vật là luôn tuân thủ các tiêu chuẩn do Chương trình Leaping Bunny, một chương trình chứng nhận của Liên minh Thông tin Người tiêu dùng về Mỹ phẩm đặt ra.
  • Cruelty Free của PETA mang ý nghĩa rằng, sản phẩm không sử dụng bất kỳ thành phần động vật hoặc có nguồn gốc từ động vật nào.
  • Tương tự, logo Not Tested On Animals (không thử nghiệm trên động vật) được hiệp hội Choose Cruelty-Free, một tổ chức phi lợi nhuận độc lập có trụ sở tại Úc công nhận. Đây được coi là biểu tượng khó xin nhất

Biểu tượng chú thỏ

3. Kí hiệu chữ e( e- mark) trên bao bì mỹ phẩm

Biểu tượng chữ e

Chữ e viết thường được gọi là ký hiệu ước tính và là một trong số nhiều ký hiệu trên bao bì được tìm thấy trên các sản phẩm từ Liên minh Châu Âu (EU). Đây là kí hiệu có ý nghĩa đảm bảo rằng định lượng được ghi trên bao bì hoàn toàn tương đương với định lượng thực tế của sản phẩm

Ví dụ, sản phẩm ghi dung tích là 200ml trên bao bì thì người dùng sẽ nhận được đúng 200ml sản phẩm như đã đề cập.

4. Biểu tượng đồng hồ cát

Biểu tượng đồng hồ cát

Biểu tượng đồng hồ cát là một trong số ít những biểu tượng trên bao bì sản phẩm giúp người dùng nhận viết được thời hạn sử dụng của sản phẩm. Biểu tượng này giúp người dùng biết được rằng, sản phẩm có thời hạn sử dụng trong vòng 30 tháng kể từ ngày sản xuất, cho dù sản phẩm đã được mở nắp hay chưa.

5. Biểu tượng vòng lặp Mobius

Biểu tượng vòng lặp

Tham khảo thêm: một số sản phẩm của Fresh Life

6. Biểu tượng mũi tên âm dương

Biểu tượng mũi tên âm dương

Biểu tượng hình tròn màu xanh lá cây hoặc màu trắng, đen kèm theo 2 mũi tên bên trong có ý nghĩa rằng, thương hiệu cần phải trả chi phí để thu gom và tái chế bao bì sản phẩm của công ty sau thời gian sử dụng.

7. Biểu tượng ngọn lửa

Biểu tượng ngọn lửa

Đây là một trong số những biểu tượng quan trọng và phổ biến trên bao bì sản phẩm, mang ý nghĩa sản phẩm dễ cháy, do đó, cần phải để xa khu vực dễ cháy nổ, bao gồm cả nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời.

8. Biểu tượng bàn tay và cuốn sách

Biểu tượng bàn tay và cuốn sách

 

Biểu tượng bàn tay chỉ vào một cuốn sách đang mở được gọi là ‘Tham khảo thêm’ hoặc ‘Thông tin thêm’. Nó được in trên bao bì sản phẩm khi thương hiệu không thể cung cấp toàn bộ thông tin của sản phẩm lên bao bì. Do đó, khi thấy biểu tượng này, người dùng cần đọc tờ hướng dẫn đi kèm với sản phẩm.

Đây được coi là biểu tượng quan trọng, vì tờ rơi đi kèm có thể chứa thông tin về cách sử dụng, thậm chí cả thông tin về các chất có thể gây dị ứng. Do đó, không nên vứt những tờ rơi này đi.

Tham khảo thêm: Ý nghĩa các kí hiệu trên bao bì sản phẩm

9. Biểu tượng Vegan

Biểu tượng VeganKý hiệu này mang ý nghĩa rằng, sản phẩm không thử nghiệm trên động vật cũng như không chứa bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật, đây là những sản phẩm đặc biệt dành cho những người theo lối sống thuần chay.

10. Ký hiệu hạn sử dụng

Các ký hiệu này thường được in lên đáy của các sản phẩm mỹ phẩm với ý nghĩa như sau:

  • MFG: Ngày sản xuất.
  • Lot: Lô sản xuất.
  • EXP: Ngày hết hạn.

Trước khi mua hoặc sử dụng sản phẩm nào, bạn cũng nên tìm kí hiệu MFG, Lot và EXP để đảm bảo rằng sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng để đảm bảo hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Kết luận:

Trên đây là những ký hiệu, biểu tượng thường xuất hiện trên bao bì của các sản phẩm mỹ phẩm. Mỗi biểu tượng đều mang một ý nghĩa riêng giúp người sử dụng biết được những thông tin về sản phẩm cũng như thông điệp mà nhà sản xuất gửi gắm đồng thời giúp người dùng lựa chọn được đúng loại sản phẩm cần thiết và sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *